Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

FIFA, UEFA, AFC, AFF, VFF là viết tắt của từ gì?

Sponsored Links
Bài này sẽ giới thiệu tên viết tắt của các tổ chức bóng đá mà người hâm mộ Việt Nam quan tâm. Gồm có các liên đoàn bóng đá được viết tắt là: FIFA, UEFA, AFC, AFF, VFF.

1. FIFAviết tắt của "Fédération Internationale de Football Association" (trong tiếng Pháp), là tên gọi của Liên đoàn bóng đá Thế giới. Đây là tổ chức cao nhất của môn thể thao vua.
Lưu ý là trong tiếng Anh thì các chữ bị đảo trật tự thành "International Association Football Federation". Do vậy người ta thống nhất gọi tên FIFA theo tiếng Pháp.
fifa uefa afc vff aff la gi

2. UEFAviết tắt của cụm từ "Union of European Football Associations", nghĩa là Liên đoàn bóng đá châu Âu. Đây là liên đoàn thành viên mạnh nhất của FIFA với số lượng đội bóng dự World Cup đông nhất.

3. AFCtừ viết tắt của các từ tiếng Anh: "Asian Football Confederation". Tên gọi này là của Liên đoàn bóng đá châu Á, nơi Việt Nam là một thành viên.

4. AFF là tên viết tắt của tổ chức "ASEAN Football Federation", nghĩa là Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Nơi giải vô địch được tổ chức 2 năm một lần vào các năm chẵn. Tên gọi gần đây của giải là AFF Suzuki Cup. Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cùng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore. Đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF cup năm 2008 (ngày 28/12) và năm 2018 (ngày 15/12).

5. VFFviết tắt của "Vietnam Football Federation" - Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây là tổ chức bóng đá cao nhất trong nước. Cơ quan tổ chức giải V-League.

Như vậy, bạn đọc đã hiểu được các từ viết tắt fifa, afc, uefa, aff, vff nghĩa là gì. Cảm ơn đã đọc.
Sponsored Links

8 nhận xét:

  1. Cho hs " BFF " nghĩa là j z pn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BFF nghĩa ở đây bạn: http://www.viettat.com/2014/09/bff-bf-gf-la-viet-tat-cua-tu-gi-va-y.html

      Xóa
    2. BFF = best friend forever (bạn tốt nhất)

      Xóa
  2. xin hỏi sự khác nhau giữa confederation và federation ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự khác biệt giữa confederation và federation là: thành viên trong confederation là tự nguyện, trong khi tư cách thành viên trong federation thì không.

      Xóa
  3. Là khẩu súng ngắm trong game đột kích =))))

    Trả lờiXóa
  4. Cho mk hỏi lạ chút nha WHO là gì v ?

    Trả lờiXóa