Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

LGBT là gì, là viết tắt của những từ nào?

Sponsored Links
Những ngày gần đầy báo chí VN liên tục đưa tin về việc hôn nhân đồng giới được chấp nhận tại Mỹ. Trong các bản tin, chúng ta bắt gặp từ viết tắt rất khó hiểu là LGBT. Vậy LGBT là gì?

LGBT là viết tắt của chữ gì?

LGBTviết tắt của các từ tiếng Anh gồm: Lesbian (Đồng tính luyến ái nữ), Gay (Đồng tính luyến ái nam), Bisexual (Song tính luyến ái nam hoặc nữ), Transsexual/Transgender (Hoán tính/Người chuyển giới).

Như vậy LGBT là cộng đồng những người thuộc các thiên hướng tính d.ục thiểu số trong xã hội. Tuy nhiên, xã hội văn minh cũng cần công nhận và tôn trọng những người thuộc LGBT.
LGBT là gì, lgbt là viết tắt của từ nào
Cờ của cộng đồng LGBT lục sắc (không có các chữ trong hình)

Cờ của LGBT

Biểu tượng của cộng đồng LGBT là lá cờ 7 màu của cầu vồng gồm: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím (red, orange, yellow, green, blue, indigo, violet). Tuy nhiên, trong thực tế, người ta sử dụng biểu tượng không có màu chàm, và màu lam được thay bằng màu xanh cyan. Các avatar mà người dùng Facebook sử dụng trong những ngày gần đây chỉ có 6 màu (lục sắc: đỏ, cam, vàng, lục, xanh cyan, tím) như vậy.
Cờ của LGBT  được dùng trên thực tế

Ngày kỉ niệm của LGBT

Ngày 17 tháng 5 (May 17th) hàng năm là "Ngày quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới". Đây chính là ngày mà cộng đồng LGBT lấy làm ngày kỉ niệm hằng năm.
Sponsored Links

0 nhận xét:

Đăng nhận xét